อมรับเถอะ!! 4 เหตุผลนี้ คือสิ่งที่ทำให้เราไม่ชอบอ่านหนังสือเป็นภาษาอังกฤษ

เรื่องการอ่านเนี่ย ถึงแม้ว่าเราจะรู้ ๆ กันดีอยู่แล้วว่ามันมีประโยชน์มาก ๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่กำลังเรียนรู้ภาษาอังกฤษ แต่ยังไง๊ ยังไง ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะค่ะ ว่าการอ่านหนังสือเป็นภาษาอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ สำหรับใครก็ตามที่กำลังฝึกฝนและพัฒนาตัวเองในด้านภาษาอังกฤษ และหลาย ๆ คนเองก็ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม โดยไม่ได้รู้เหตุผลเลยด้วยซ้ำ หรือเพียงเพราะรู้ว่ามันเป็นภาษาอังกฤษ จึงขอปฏิเสธไปเลยตั้งแต่ต้น

English Gang ขออย่าให้เพื่อน ๆ ยอมแพ้ค่ะ เพราะการอ่านหนังสือหรือบทความภาษาอังกฤษเนี่ย เป็นตัวช่วยที่ดีในการฝึกฝนภาษาอังกฤษของเราเลยนะคะ และในวันนี้ เราก็มีเหตุผลที่พบเจอได้ทั่ว ๆ ไป มาบอกกล่าวเพื่อน ๆ ค่ะ ซึ่งเหตุผลเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้เราไม่ชอบอ่านหนังสือเป็นภาษาอังกฤษกัน เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

  1. เพราะการอ่านมันน่าเบื่อ

ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้คนเราเข้าถึงความบันเทิงได้อย่างง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้การอ่านหนังสือดี ๆ สักเล่มกลายเป็นอะไรที่ดูเชยและน่าเบื่อ แถมเดี๋ยวนี้ยังมีวีดีโอให้ดูสนุกสนาน แล้วเราจะอ่านหนังสือไปเพื่ออะไรกันน้าาา … สำหรับใครที่คิดแบบนี้ ขอให้เปลี่ยนความคิดเอาเสียหน่อยค่ะ หากต้องการมีทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่ดี เพราะการอ่านเนี่ยถือเป็นทักษะที่สำคัญมาก ๆ ในทุก ๆ ภาษาเลยก็ว่าได้

วิธีการแก้ไขความน่าเบ่อจากการอ่านหนังสือก็คือการเลือกหนังสือหรือบทความภาษาอังกฤษออนไลน์ที่น่าสนใจ น่าสนุก และอยู่ในหมวดหมู่หัวข้อที่เราชอบมาอ่านค่ะ หากเราสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้ว รับรองว่าเพื่อน ๆ จะอ่านหนังสือภาษาอังกฤษได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมไม่ลงเลยล่ะค่ะ

  1. การอ่านต้องใช้เวลานาน

หลาย ๆ คน กลายเป็นคนสมาธิสั้นไปแล้วเพราะการใช้เทคโนโลยีที่ผิด บวกกับการใช้ชีวิตที่ไม่เอื้อให้คนยุคใหม่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับอะไรได้นาน ๆ การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษจึงดูเป็นอะไรที่ไม่น่าสนใจสำหรับคนยุคใหม่ไปได้ค่ะ

หากเป็นเช่นนี้แล้วนั้น แนะนำให้เพื่อน ๆ หา audio book หรือหนังสือแบบมีเสียงมาอ่านเพื่อเป็นการเพิ่มสมาธิให้จดจ่ออยู่กับเนื้อหาของหนังสือได้นานมากขึ้นค่ะ

  1. เนื้อหาในหนังสือย๊าวยาว อ่านไม่หมด

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษไม่ประสบความสำเร็จ นั่นก็คือการที่มีเนื้อหายาวมากเกินไปในหนังสือ เนื้อหาก็ยาว ทำให้เสียเวลาอ่านแบบนี้ ใครจะไปอยากอ่านล่ะ!?

เนื้อหาหนังสือยาวไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปค่ะ แนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกหนังสือที่มีการใส่รูปภาพ ตาราง หรือการจัดรูปแบบหนังสือให้น่าสนใจ จะช่วยให้เพื่อน ๆ สนุกสนานเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือมากขึ้น แถมรูปภาพเหล่านั้นยังช่วยให้เพื่อน ๆ เข้าใจในเนื้อหาได้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย

  1. ไม่เข้าใจเนื้อหาที่อ่าน

ปัญหาหลัก ๆ ในการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษนั้นก็คือการที่เรา ๆ ไมเข้าใจเนื้อหาภาษาอังกฤษในหนังสือ ทำให้การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษล้มเหลวไม่เป็นท่า

แต่หากเพื่อน ๆ ต้องการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษจริง ๆ เราแนะนำให้เพื่อน ๆ พกดิกชันนารี่ไว้เลยค่ะ เพื่อน ๆ สามารถเปิดหาคำศัพท์ยาก ๆ ที่เราไม่รู้ได้ และพยายามทำความเข้าใจ เก็บคำศัพท์ใหม่ ๆ เข้าคลังสมอง จะช่วยให้การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือการเลือกหนังสือที่มีระดับภาษาที่ใกล้เคียงกับทักษะการอ่านของเราค่ะ จะยิ่งช่วยให้การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษของเราราบรื่นมากยิ่งขึ้น

เมื่อรู้สาเหตุและปัญหาแล้ว ทีนี้เพื่อน ๆ ก็จะทราบวิธีแก้ปัญหาในการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษได้ ยังไงก็ขอให้สนุกกับการอ่านนังสือภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเรานะคะ

  เยี่ยมชมที่:  https://englishgang.com/เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์/